Giáo dục 4.0
-
Sinh viên ĐHQG-HCM sẽ dùng chung bài giảng trực tuyến môn Triết học Mác - Lênin
Sáng 17/5, tại Nhà Điều hành ĐHQG-HCM, ĐHQG-HCM tổ chức tọa đàm “Triển khai sử dụng bài giảng trực tuyến môn Triết học Mác - Lênin dùng chung trong ĐHQG-HCM”. -
Hệ thống học liệu số phục vụ mục tiêu chuyển đổi số trong công tác đào tạo tại ĐHQG-HCM
Hiện nay, chuyển đổi số (digital transformation) được nhìn nhận là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của Chính phủ, các cơ quan chính quyền và các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Năm 2023, ĐHQG-HCM xác định ưu tiên nguồn lực để thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác đào tạo, khoa học công nghệ. -
Tổng quan về CDIO
Vào những năm 80 của thế kỷ 20, các trường đại học ở các nước phát triển bắt đầu nhận ra khoảng cách ngày càng lớn giữa năng lực của những kỹ sư mới tốt nghiệp với những đòi hỏi thực tế của các ngành kỹ thuật. Sự tiến bộ mạnh mẽ của kỹ thuật đòi hỏi người kỹ sư phải có những năng lực trí tuệ và kỹ năng đặc thù của nghề nghiệp cần thiết để làm chủ được sự tiến bộ đó. -
Quá trình triển khai CDIO tại ĐHQG-HCM
Là một trong những hệ thống đại học lớn của Việt Nam, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đã đưa ra một giải pháp dựa trên việc tiếp nhận Đề xướng CDIO để xây dựng mô hình phát triển chương trình đào tạo. -
Đẩy mạnh mô hình CDIO trong đào tạo thạc sĩ tại ĐHQG-HCM
Theo PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐHQG TPHCM, mô hình CDIO được triển khai tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) từ năm 2010, dành cho một số chương trình đào tạo bậc đại học và mở rộng phạm vi theo từng năm. Đến năm 2017, ĐHQG-HCM đã có 62 ngành, 29 khoa của 5 trường thành viên triển khai CDIO.